การอัปเดตแพทช์ล่าสุดปรับสมดุลฮีโร่ RoV ในวันที่ 24 เมษายน 2567 นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญสำหรับฮีโร่ 7 ตัว การปรับสมดุลครั้งนี้มุ่งเน้นไปที่การปรับแต่งตัวละครบางตัวที่ไม่ได้รับความนิยมมากนัก และเสริมพลังให้กับตัวละครที่อ่อนแอลง สำหรับรายละเอียดการอัพเดทของเกมจะมีอะไรบ้างนั้น ติดตามไปพร้อมกันกับ FirstUp ได้เลย
การอัปเกรดปรับสมดุลฮีโร่ RoV
Moren
จอมเวทผู้ทรงพลังคนนี้ได้รับการอัปเกรดพลังโจมตีพื้นฐานและความเสียหายของสกิล 1 ช่วยให้เขาสามารถโจมตีศัตรูได้แรงขึ้น นอกจากนี้ สกิล 2 ของเขายังได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมศัตรู
สกิลติดตัว
ระยะเวลา 1.5 วิ -> 2.5 วิ
เพิ่มพลังป้องกัน 25+2/lv ->26+1/lv
สกิล 1
ความเสียหาย 50+8/Lv. +0.75 AD -> 75+15/Lv. +0.75 AD (สามารถติดคริได้แค่ความเสียหาย AD เท่านั้น)
รีเฟรชคูลดาวน์เมื่อยิงโดน 0.5s->10%
อัตราดูดเลือด 15% -> 15% – 20%
ลดการใช้ MP ลง: fixed 30->fixed 25
สกิล 2
คูลดาวน์ 11-9 → 10-8
ลดการใช้ MP ลง: 60 + 10/Lv. – > Fixed 60
สกิลอัลติเมท
ความเสียหาย 250+75/Lv.+0.6AD -> 250+125/Lv.+0.6AD
ลดการใช้ MP ลง: 120~150->100~130
ผลลดความเร็วจะเพิ่มขึ้นตาม Lv. 30%–50% นำผลโบนัสโจมตีปกติออก
Celica
ราชินีแห่งเวทมนตร์ได้รับการเพิ่มพลังโจมตีเวทและลดคูลดาวน์สกิล 3 ช่วยให้เธอสามารถร่ายเวทได้บ่อยขึ้นและรุนแรงขึ้น สกิลอัลติเมทของเธอยังได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำดาเมจเป็นวงกว้าง
D’Arcy
กลไกพิเศษของ D’Arcy ทำให้เขากลายเป็นฮีโร่ที่ต้องใช้ความสามารถและความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก นับตั้งแต่การอัปเดตครั้งล่าสุด เราสังเกตเห็นว่าผู้เล่นที่เป็นแครี่และเมจต่างก็พบเจอความท้าทายมากขึ้นเมื่อต้องเผชิญหน้ากับ D’Arcy ที่มีความสามารถสูง ซึ่งทำให้พวกเขาต้องพยายามหาวิธีรับมือกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้น
อย่างไรก็ตาม จากการวิเคราะห์ เราพบว่าอัตราการชนะของ D’Arcy ไม่ได้เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญตามที่คาดการณ์ไว้ ด้วยเหตุนี้ เราจึงตัดสินใจลดระยะเวลาคูลดาวน์ของสกิลของเขา เพื่อให้เขามีความโดดเด่นและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในการต่อสู้
ลดเวลาคูลดาวน์สกิล 1: 9-7.5s ->7s
คูลดาวน์สกิลอัลติ: 45-35s -> 40-32s
Ming
ฮีโร่สนับสนุนสายเวทคนนี้ได้รับการเพิ่มพลังโจมตีเวทและระยะฟื้นฟู HP ของสกิล 1 ช่วยให้เธอสามารถฟื้นฟูเพื่อนร่วมทีมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สกิลอัลติเมทของเธอยังได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน
เพิ่มพลังชีวิตพื้นฐาน 3,555 -> 3,620
สกิลติดตัว
เชื่อมต่อเพื่อน: 225(+30/Lv)(+0.225Ap) ->240(+33/Lv)(+0.24Ap)
ฟื้นฟูพลังชีวิตตัวเอง: 150(+20/Lv)(+0.15Ap) ->240(+33/Lv)(+0.24Ap)
ฟื้นฟูพลังชีวิต 2/3 เมื่อโจมตีเป้าหมายที่ไม่ใช่ฮีโร่ศัตรู
สกิล 1
ตอนนี้การเพิ่มสัดส่วน AD และ AP จะคิดตามเลเวลสกิล 1 แทน
Krizzix
นักฆ่าสุดโหดคนนี้ได้รับการเพิ่มพลังโจมตีพื้นฐานและความเสียหายของสกิล 2 ช่วยให้เขาสามารถสังหารศัตรูได้รวดเร็วขึ้น สกิลอัลติเมทของเขายังได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการไล่ล่าศัตรู
เพิ่มความเร็วเคลื่อนที่พื้นฐาน: 3500 ->3600
Roxie
แท็งค์สุดแข็งแกร่งคนนี้ได้รับการเพิ่ม HP สูงสุดและเกราะกายภาพ ช่วยให้เขาทนทานต่อความเสียหายได้มากขึ้น สกิล 2 ของเขายังได้รับการปรับปรุงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการควบคุมศัตรู
สกิลอัลติเมทของ Roxie จะไม่สามารถถูกล้างได้ นาน 1.5 วิ
ตัวละครที่ถูกเนิร์ฟ
Kaine
นักรบผู้ทรงพลังคนนี้ถูกปรับลดพลังโจมตีพื้นฐานและความเสียหายของสกิล 1 สกิลอัลติเมทของเขายังได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อลดประสิทธิภาพในการทำดาเมจเป็นวงกว้าง
สกิล 1
ความเสียหาย: 300+60+1.5 additional AD ->275+55/Lv. +1.35 additional AD
สกิล 2
ความเสียหายสังหาร (ความเสียหายพื้นฐาน): 10% + 2%/Lv. -> 10% + 1%/Lv.
บทสรุป
การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้คาดว่าจะมีผลกระทบอย่างมากต่อเมต้าเกมของ ROV ฮีโร่ที่ได้รับการอัปเกรดน่าจะมีโอกาสเล่นมากขึ้น ในขณะที่ฮีโร่ที่ถูกเนิร์ฟอาจจะต้องปรับบทบาทหรือถูกลดความนิยมลง
หมายเหตุ การปรับสมดุลจะมีผลตั้งแต่วันที่ 24 เมษายน 2567